Thursday 16 April 2009

Chuyện Linh Tinh

Thuận tay nào?

Hình như những ai thuận tay trái là hay bị bất công trong việc sử dụng các món vật dụng chung quanh. Chẳng hạn cái tu vít , không biết có ai đã thấy qua cái tu vít dành cho người thuận tay trái chưa? Vì hầu như các tu vít chúng ta sử dụng mỗi ngày , thì cán xoay chế ra cho người thuận tay phải vặn xoay vòng khi xiết con ốc.
Rồi xem cái máy chụp hình, cái nút ấn chụp luôn chế bên phải, khó mà tìm ra cái máy ảnh có nút ấn bên trái. Nghe đâu trong tương lai công ty máy hình PENTAX sẽ cho ra đời chiếc máy số LK20D, thì nút ấn để phía bên trái. Không biết cái máy này sẽ bán chạy không?
Kể ra thì từ xưa đến giờ những người thuận tay trái rất là nổi tiếng. Như anh chàng John Mc Enro đánh Tennis thuận tay trái, hay hiện tại cậu em Rafa Nadal hạn nhất về Tennis cũng thuận tay trái. Ca sĩ khiêm nhạc sĩ Paul Maccarney cựu thành viên của ban nhạc Beatles cũng đánh đờn tay trái và một số người nổi tiếng khác…Nhưng các vị nổi tiếng này chắc không thích cầm máy hình đi chụp hình đâu nhỉ !!!

Chụp hình tại xứ người

Đi qua An Độ chụp hình coi bộ khó hơn bên Việt Nam, vì khi đi chụp các sinh hoạt chung quanh là hầu như mọi người sẽ ngó chầm chập vào người chụp ảnh. Như vậy mình sẽ không thoải mái. Tuy nhiên có một phương pháp là mình cứ cầm máy ảnh lên ngó nghiên và đứng yên một nơi trong vòng 5 – 10 phút là người chung quanh sẽ không còn để ý mình nữa. Có đều cách này không dùng được 100% vì có một số trẻ em Ân thừa kiên nhẫn mà đứng ngó mình không rời và xem mình làm gì cho đến lúc mình thì mới thôi.

No comments: